Chiêm ngưỡng 7 thác nước đẹp nhất Việt Nam

Với địa hình hơn 3/4 là đồi núi, Việt Nam may mắn sở hữu hàng trăm thác nước tuyệt đẹp, trong đó, nhiều nơi đã từng được báo chí nước ngoài hết lời khen ngợi. Dù là ở vùng Tây Bắc mộng mơ hay Tây Nguyên bạt ngàn nắng gió, bạn đều có thể bắt gặp những con thác hùng vĩ, gào thét tung bọt trắng xóa.

Không chỉ cuốn hút du khách bởi vẻ kỳ bí, hoang sơ, những dòng thác này còn ẩn dấu nét đẹp đậm chất trữ tình và đầy mê hoặc, khiến cho bất cứ ai cũng phải say đắm, ngất ngây khi chiêm ngưỡng.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng theo chân Travelokakhám phá 7 thác nước đẹp nhất Việt Nam để cảm nhận hết dáng vẻ tuyệt vời của thiên nhiên.

Các thác nước đẹp nhất Việt Nam

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái sở hữu rất nhiều thác nước kỳ vĩ, ấn tượng. @vietnamtravelers

1. Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam, Bản Giốc còn là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và nằm trong top 6 thác nước đẹp nhất thế giới. Thác cũng nhiều lần được các tạp chí nổi tiếng thế giới như Travel + Leisure, Culture Trip,… vinh danh và hết lời khen ngợi.

Nằm ngay trên biên giới Việt – Trung, cách thành phố Cao Bằng khoảng 90km, thác Bản Giốc có độ cao 53m, gồm 3 tầng, quanh năm nước chảy xiết.

Hình ảnh các khối nước thi nhau đổ xuống rồi rẽ nhánh nhìn từ xa trông giống hệt những dải lụa trắng phấp phới giữa đại ngàn xanh thẳm. Quả thật là một khung cảnh huyền ảo tựa như thiên đường! Đặc biệt, nếu tới đây đúng lúc mặt trời lên cao, bạn còn có cơ hội được nhìn thấy cầu vồng tuyệt đẹp.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, được nhiều tạp chí nước ngoài vinh danh. @vietnamlocaladventures

Để tham quan thác Bản Giốc – một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, bạn cần mua vé và bảo hiểm với chi phí tổng cộng là 50.000 VNĐ/người. Ngoài ra, nếu muốn ngắm cảnh trên sông, bạn có thể thuê bè tre của dân địa phương, giá khoảng 50.000 VNĐ/người.

Thời gian tốt nhất để du lịch thác là khoảng tháng 8, tháng 9. Lúc này đang là mùa mưa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng dáng vẻ kỳ vĩ, oai hùng nhất của dòng thác.

Ngoài ra, nếu muốn có một trải nghiệm mới mẻ hơn, bạn cũng có thể đến thăm thác vào mùa lúa chín (tháng 9 – tháng 10). Đây là thời điểm đẹp nhất để săn ảnh. Thác Bản Giốc vào vụ mùa dường như trở nên thơ mộng và trữ tình hơn với hình ảnh thảm lúa chín vàng rực rỡ hòa cùng sắc xanh mướt của mây trời, núi non hùng vĩ.

Check-in tại thác Bản Giốc

Thời gian tốt nhất để đi du lịch thác Bản Giốc là tháng 8 – 9. @nhimsoc13

2. Thác Dambri – Lâm Đồng

Thác Dambri (hay còn gọi là thác Bảy tầng) cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18km và hiện đang nằm trong quần thể du lịch sinh thái Dambri. Thác có độ cao gần 60m và rộng 30m, xung quanh được bao phủ bởi cỏ cây xanh mướt và nhiều loài hoa đủ màu sắc đua nở quanh năm.

Nếu là người thích khám phá, bạn có thể đi bộ qua 138 bậc thang, dọc theo sườn núi để xuống chân thác. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn rõ hơn khung cảnh tuyệt vời của thác nước và những đám sương mờ kỳ ảo bao quanh.

Thác Dambri

Thác Dambri nằm cách Bảo Lộc khoảng 18km. @winoxxyniw

Ngoài trải nghiệm tham quan thác nước nổi tiếng Việt Nam, khi đến với khu du lịch sinh thái Dambri, bạn còn được tham gia rất nhiều hoạt động giải trí thú vị khác như: xe trượt ống, tàu lượn siêu tốc, trượt patin, đua quay, thưởng thức đặc sản địa phương,….

Hiện tại, vé trọn gói (không bao gồm dịch vụ ăn uống và lưu trú) có giá là:

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 200.000 VNĐ/vé
Trẻ em dưới 12 tuổi: 100.000 VNĐ/vé

3. Thác Pongour - Lâm Đồng

Tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, có một ngọn thác từng được vua Bảo Đại ngợi phong là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác”. Đó chính là thác Pongour – một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam và cả Đông Dương.

Thác Pongour

Pongour được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác”. @hoangphuong1701

Bắt nguồn từ sông Đa Nhim, thác được bao quanh bởi rừng nguyên sinh rộng khoảng 2,5 ha với vẻ đẹp vẹn nguyên của thiên nhiên và nhiều thảm thực vật đa dạng, phong phú. Đây là điều tuyệt vời mà không phải điểm tham quan du lịch nào cũng có được.

Điểm đặc biệt thu hút của thác Pongour chính là hệ thống các bậc đá bằng phẳng, xếp thành tầng, chia nước thành hàng trăm dòng nhỏ, chảy rả rích ngày đêm, tung bọt trắng xóa. Du khách đến đây không chỉ ngỡ ngàng trước vẻ hùng vĩ của dòng thác mà còn “rơi vào lưới tình” bởi một khung cảnh đậm chất thơ.

Check-in tại thác Pongour

Điểm đặc biệt nhất của thác Pongour là hệ thống bậc đá nhiều tầng. @hoangds62

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch thác là từ tháng 6 đến tháng 11 vì lúc này, lượng nước đổ về rất dồi dào. Khu du lịch thác Pongour sẽ mở cửa từ 7h30 – 17h hàng ngày với giá vé 20.000 VNĐ/người (đã bao gồm phí giữ xe).

4. Thác Dray Nur - Đắk Lắk

Khi nói về những thác nước đẹp nhất Việt Nam thì chắc chắn không thể không nhắc đến thác Dray Nur. Từng được nhắc đến nhiều lần trên trang Culture Trip, ngọn thác này được xem như một biểu tượng, niềm tự hào của người dân Đắk Lắk.

Với độ cao hơn 30m và dài khoảng 250m, thác Dray Nur cuồn cuộn đổ xuống sông sâu, tạo nên một khung cảnh vừa hoang dã, vừa phảng phất chút mộng mơ của núi rừng Tây Nguyên.

Thác Dray Nur

Thác Dray Nur là niềm tự hào của Đắk Lắk. @asiaescapes

Tuy sở hữu vẻ đẹp động lòng người nhưng đó vẫn chưa phải là điểm hấp dẫn nhất của thác Dray Nur. Trải nghiệm khám phá hang động gần 3.000m2 phía sau thác nước mới thật sự là điều khiến du khách ấn tượng và nhớ mãi khi đến đây.

Bạn có thể tham quan thác với giá 30.000 VNĐ/người và được tặng kèm một ly cà phê miễn phí. Ngoài ra, khu du lịch thác Dray Nur còn có nhiều hoạt động thú vị khác như: Đạp xe – Leo núi – Chèo thuyền từ thác Dray Nur sang thác Dray Sáp, thưởng thức ẩm thực địa phương, cắm trại, show diễn rượu cần,….

5. Thác Mây – Thanh Hóa

Cái tên tiếp theo mà Traveloka muốn đề cập trong danh sách các thác nước đẹp nhất Việt Nam đó là thác Mây (thuộc xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Nằm ngay bên cạnh Vườn quốc gia Cúc Phương, cung đường dẫn đến thác Mây khá khó đi với nhiều lối mòn. Nhưng bù lại, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời và tiếng chim hót líu lo trong suốt hành trình.

Thác Mây

Thác Mây mang một vẻ đẹp kỳ vĩ và thơ mộng. @vietnamnatural

Với chiều dài khoảng 100m, được chia thành 9 tầng nằm gối đầu lên nhau, ngọn thác trông giống như một biển mây đang ào ạt đổ xuống. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch thác Mây là vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8. Khi đó, thời tiết nắng ấm, bạn có thể vừa ngâm mình giữa làn nước mát lành, vừa nhìn ngắm trời xanh mây trắng và lắng nghe những thanh âm trong trẻo của núi rừng.

Hiện tại, khu du lịch thác Mây mở cửa hoàn toàn miễn phí cho tất cả du khách. Bạn sẽ chỉ cần mất khoảng 10.000 VNĐ phí gửi xe khi đến đây.

6. Thác Voi – Đà Lạt

Nằm ở vùng ngoại ô Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 25km về hướng Tây Nam, thác Voi còn được biết đến với một tên gọi khác là “Liêng Rơwoa”. Với nét đẹp hoang dã, nguyên sơ, thác Voi Đà Lạt không chỉ là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam mà còn được công nhận là di tích quốc gia.

Thác Voi

Thác Voi mang một vẻ đẹp mạnh mẽ, nguyên sơ @heidypham

Từ độ cao hơn 30m, dòng thác cuồn cuộn đổ xuống với dáng vẻ đầy mạnh mẽ, kiêu dũng, khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng, mê đắm.

Đặc biệt, khi đến thác Voi, du khách còn có cơ hội khám phá hang Dơi đầy bí hiểm. Men theo con đường bậc đá uốn lượn, đi sâu xuống lòng đất, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quang hang động kỳ diệu với nhiều màu sắc cỏ cây lấp lánh đẹp mắt.

Thời điểm du lịch thác Voi Đà Lạt tốt nhất là vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau). Để có thể thoải mái nhìn ngắm vẻ đẹp của thác, bạn chỉ cần mua vé với giá 20.000 VNĐ/người.

Lưu ý: để tránh tình trạng cháy phòng trong mùa cao điểm, bạn nên đặt khách sạn, vé máy bay đi Đà Lạt trước ngày khởi hành khoảng 1 tháng. Như vậy, vừa có nhiều cơ hội được hưởng ưu đãi hấp dẫn, vừa tiện cho việc lên kế hoạch, sắp xếp lịch trình. Truy cập Traveloka ngay hôm nay để không bỏ lỡ các dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn giá tốt và các chương trình khuyến mãi trên Traveloka.

7. Thác Yang Bay – Khánh Hòa

Cũng nằm trong danh sách các thác nước đẹp nhất Việt Nam, thác Yang Bay nằm ở huyện Vĩnh Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang khoảng 45km. Đây là điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp sơ khai của rừng nguyên sinh.

Thác Yang Bay

Thác Yang Bay là điểm đến tuyệt vời cho những ai đã lỡ mê đắm vẻ đẹp nguyên sơ @ilia_gostiukhin

Cái tên Yang Bay có nghĩa là “thác của Trời” theo tiếng dân tộc Raglai. Toàn bộ cụm thác được chia làm 3 phần, bao gồm Yang Bay, Yang Khang và Hocho. Trong đó, Yang Bay là thác chính, có độ cao lên đến 80m, dài hơn 2.000m, chảy vào một hồ nước lớn và một hồ nhỏ.

Nhờ điều kiện thời tiết dễ chịu nên thác có thể đón khách vào bất kỳ mùa nào trong năm. Nhưng thời điểm tốt nhất để tận hưởng làn nước trong veo, dịu mát của Yang Bay chính là mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8). Bạn có thể tham khảo thêm vé máy bay đi Nha Trang giá tốt tại Traveloka để có sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến hành trình của mình.