I: Lên kế hoạch

Đầu xuôi đuôi lọt, để việc buôn bán diễn ra một cách hiệu quả nhất. Lớp chúng tôi bàn bạc thảo luận với nhau lên kế hoạch một cách tỉ mỉ. Mỗi người đều đưa ra ý tưởng và lắng nghe, sau đó nhóm trưởng sẽ tổng kết lại. Sau khi bàn luận chúng tôi chọn bán xoài lắc, trà tắc và milo dằm. Để thực hiện việc buôn bán đó chúng tôi đã chuẩn bị.

*Tiền vốn.

*Phân công công việc.

*Đặt tên cho gian hàng.
*Nguyên liệu cần mua. 

II: Chuẩn bị

Trước ngày hội trại 2 ngày chúng tôi đẫ cùng nhau chuẩn bị và phân công công việc cho từng người. Nhóm chúng tôi gồm có 11 người. Phân chia mỗi ngườu một công việc nên tiến độ hoạt động rất tốt. Chúng tôi đi mua những nguyên liệu cần có như xoài, gia vị, ly nhựa, tắc, đường, milo, sữa, trân châu, đá và một vài thứ phát sinh trong quá trình thực hiện.

Trong quá trình chuẩn bị gặp không ít những khó khăn và thuận lợi mà chúng tôi bất ngờ gặp phải.

  1. khó khăn: trong quá trình thực hiện vì còn nhiều thứ phát sinh nên dẫn đến chúng tôi chưa nắm sát việc chi tiêu dẫn đến việc  tiền vốn dần tăng. Bên cạnh đó trong quá trình thực hiện gặp phải thời tiết mưa nắng thất thường dẫn đến khâu chuẩn bị dần một khó.

2. Thuận lợi: ngoài khó khăn phải kể đến những thuận lợi như chúng tôi mua được nguyên liệu với giá rẻ, làm ra các món rất ngon, chuẩn bị kịp thời gian buôn bán, mọi người đều làm tốt công việc của mình đúng tiến độ.

III: Tiến hành

Hội trại diễn ra vào ngày 24 tháng 10 năm 2022. Ngày 23 tháng 10 chúng tôi bắt tay vào khâu chuẩn bị. Chúng tôi chia theo nhóm 3 người. Mỗi nhóm sẽ làm việc của mình. Mọi người tin tưởng và giao cho tôi công việc chế biến các món. Chúng tôi cùng nhau làm người gọt xoài, người rửa tắc, người nấu ăn. Với tinh thần làm việc nhóm nên mọi người luôn nghe ý kiến đóng góp của nhau trong suốt quá trình chuẩn bị. Chúng tôi đã mất một ngày để chuẩn bị. Đến khi chúng tôi bày bán thì thật sự không thể tin được, những món ăn chúng tôi bày bán được đông đảo mọi người đến ủng hộ và chỉ sau 2 tiếng gian hàng của chúng tôi đã bán hết. Chúng tôi thật sự rất vui vì công sức mà chúng tôi bỏ ra gặt hái được thành quả đáng mong đợi.

IV: Bài học kinh nghiệm:


Sau khi tham gia tôi đã học được rất nhiều thứ như làm một món ăn cần phải chuẩn bị những gì, cần những gì, bên cạnh đó tôi còn rèn cho bản thân khả năng làm việc nhóm, xử lí những sự cố bất ngờ xảy ra, công việc đó dạy tôi biết lắng nghe ý kiến của mọi người. Ngoài ra, nó còn giúp tôi biết diều phối công việc, biết chi tiêu và quản lí tiền bạc. Việc buôn bán nó giúp tôi mạnh dạn hơn, cởi mở hơn và hiểu được mong muốn của khách hàng. Nó đem lại cho tôi nhiều kinh nghiệm cuộc sống và sự gắn bó đoàn kết của một tập thể.